Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Muốn thành lập công ty cần những điều kiện gì - Tân Thuế Việt


Thật ra với điều kiện kinh tế ngày càng phát triển thì nhu cầu làm chủ ngày càng cao hơn. Vì thế mà hàng trăm ngàn công ty xí nghiệp mọc lên. Đó là đánh dấu cho sự thành đạt của mỗi người. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm cũng như kiến thức để biết về lĩnh vực này.  Khi các bạn “muốn thành lập công ty cần những điều kiện gì” đây là câu hỏi mà hầu hết những doanh nghiệp đã trải qua những trăn trở này.
Điều kiện về địa chỉ trụ sở để thành lập công ty

Trụ sở để đăng ký Thành lập công ty rất quan trọng, nó quyết định cơ quan quản lý thuế, quản lý đăng ký của doanh nghiệp. Do đó chủ doanh nghiệp lựa chọn sao cho phù hợp với mục đích hoạt động kinh doanh như: Có sự ổn định lâu dài, không đang nằm trong diện tranh chấp,.... nhưng phải đáp ứng các điều kiện cơ bản: 
1.      Trụ sở đăng ký doanh nghiệp Phải thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp
2.      Phải có địa chỉ rõ ràng đến số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
3.      Không đang nằm trong diện tranh chấp quyền sở hữu
4.      Trụ sở công ty không đặt tại chung cư, nhà tập thể,...
Với các ngành nghề có điều kiện yêu cầu chi tiết hơn về địa chỉ trụ sở và các điều kiện kéo theo. Ví dụ
- Công ty hoạt động kinh doanh dịch vụ đào tạo tiếng: yêu cầu về diện tích, số lượng phòng,... 
-  Doanh nghiệp kinh doanh nhóm ngành sản xuất, chế biến, nuôi trồng… thì không được đặt trụ sở tại khu đông dân cư, trung tâm thành phố. Nếu muốn đặt trụ sở chính trong thành phố, thì doanh nghiệp chỉ được trao đổi, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, và phải thành lập chi nhánh/địa điểm kinh doanh tại nơi khác để thực hiện công việc chế biến, sản xuất và nuôi trồng…của mình tại đó.
- Hay đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Karaoke thì địa chỉ phải nằm trong khu vực cho phép, cách xa trường học, cơ quan hành chính sự nghiệp,...
- Công ty đấu giá tài sản phải Có trụ sở, cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết khác bảo đảm cho hoạt động bán đấu giá tài sản.
Và một số yêu cầu khác nữa tùy từng trường hợp.
Điều kiện về tên doanh nghiệp để thành lập công ty

Tên doanh nghiệp rất được chủ doanh nghiệp coi trọng, vì nó gắn liền với doanh nghiệp trong từng hoạt động, giao dịch sau này cũng như ý nghĩa tinh thần, thương hiệu của doanh nghiệp. Thường, chủ doanh nghiệp muốn đặt tên công ty theo ngành nghề kinh doanh cho đối tác dễ nhớ và dễ quảng bá hoặc theo tên của mình, gia đình, hoặc người thân của mình, hoặc 1 thương hiệu đã gắn bó với họ từ trước đó,... Tuy nhiên lượng doanh nghiệp quá lớn hiện nay dễ dẫn đến sự trùng lặp do đó để thành lập doanh nghiệp cần chọn tên doanh nghiệp không chỉ mang ý nghĩa mà còn phải đúng quy định của pháp luật. Cụ thể như:
1.      Tên của doanh nghiệp theo tiếng Việt phải bao gồm 2 thành tố và phải theo thứ tự: Loại hình doanh nghiệp sau đó đến tên riêng: Ví dụ Công ty TNHH Đa Lộc Tài
2.      Tên tiếng nước ngoài của doanh nghiệp: Là tên được dịch từ tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài theo hệ chữ La-tinh;
3.      Tên doanh nghiệp không được đặt trùng hoặc dễ gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trước đó
4.      oanh nghiệp không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội -nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp đề làm một phần hoặc  toàn bộ tên riêng của doanh nghiệp mình, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.
Khi muốn thành lập công ty bạn nên tìm hiểu và nắm được các nội dung sau:

1. Điều kiện để Thành lập công ty
2. Thủ tục Thành lập công ty tại như thế nào?
3. Chi phí Thành lập công ty ra sao?
4. Hồ sơ Thành lập công ty gồm những gì?
5. Thời gian Thành lập công ty mất bao lâu?
6. Các loại thuế phải nộp khi Thành lập công ty tại Cần Thơ là gì?
7. Thủ tục in và thông báo sử dụng hóa đơn đỏ (GTGT)
8. Và nhiều nội dung liên quan khác nữa,...
 Đó là những kinh nghiệm được đúc kết qua thời gian lâu dài mà Đa Lộc Tài chia sẽ cùng các bạn mong đem lại kiến thức trước khi mở công ty. Yên tâm hơn về mặt tâm lý cũng như các vấn đề pháp lý. Đồng thời trả lời cho câu hỏi “ muốn thành lập công ty cần điều kiện gì “ mà các bạn luôn lo lắng. Ngoài ra nếu còn thắc mắc hay cần hỗ trợ gì thì xin vui lòng liên hệ :
Công ty TNHH Đa Lộc Tài
Địa chỉ: 143 đường Nguyễn Ảnh Thủ ( HT06), P Hiệp Thành, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: 028.2211.0247
Hotline : 0938.123.657 Ms Lan ; 0906.657.659 Mr Vương
Truy cập : www.tanthueviet.com
Chi nhánh hóc môn: 113 Phạm Thị Giây, Xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn.
 Chi nhánh Tân Bình: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Tân Bình, TPHCM
Chi nhánh Bình Tân: 1677  Tỉnh Lộ 10, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP. HCM






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét