Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Cần bao nhiêu Vốn điều lệ để thành lập công ty quận Bình Tân

số vốn tối thiểu để công ty được thành lâp theo quy định của nhà nước. Còn Tuỳ  vào loại hình kinh doanh có điều kiện hay không điều kiện mà có mức vốn khác nhau theo quy định cụ thể tại các văn bản pháp luật. Vậy Cần bao nhiêu Vốn điều lệ để thành lập công ty?

Vốn điều lệ là gì ? Và vai trò của nó khi thành lập công ty


Cần bao nhiêu Vốn điều lệ để thành lập công ty quận Bình Tân
Bạn đang muốn thành lập cho mình một doanh nghiệp riêng để quản lý. Và thúc đẩy việc kinh doanh tốt hơn nhưng không biết vốn điều lệ thành lập công ty là bao nhiêu? Bạn hãy yên tâm đừng lo lắng nhiều. Vì có Đa Lộc Tài sẽ giúp các bạn hiểu hơn phần nào về vốn điều lệ.
Thật ra, Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên đã góp. Hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn. Công ty hợp danh. Và là tổng giá trị mệnh giá cổ phần đã bán. Hoặc đã được đăng ký mua khi thành lập công ty đối với công ty cổ phần.
Vốn điều lệ tại thời điểm đăng ký thành lập công ty là mức vốn mà thành viên công ty. Cam kết góp được ghi nhận trong điều lệ của công ty. Đồng thời nó cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng cần phải cân nhắc tới khi quyết định thành lập doanh nghiệp. Nó không chỉ được ghi công khai trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích của các thành viên trong quá trình doanh nghiệp hoạt động.
Ngoài ra, Vai trò của Vốn điều lệ được hiểu là mức vốn mà cá nhân, thành viên, cổ đông góp vốn vào thành lập doanh nghiệp và được ghi vào Điều lệ công ty.
Chủ doanh nghiệp tư nhân có thể tự đưa ra vốn điều lệ thành lập doanh nghiệp tư nhân khi lập hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên không nên đưa ra mức vốn điều lệ khác xa thực tế. Mà mình không thể làm được thì điều đó sẽ ảnh hưởng đến những vấn đề khác như kế toán. Hoạch toán và lãi vay,… Nếu việc đưa ra vốn điều kệ khác xa với thực tế của chủ doanh nghiệp. Khi bị phát hiện sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Mức vốn điều lệ theo quy định của pháp luật khi thành lập công ty


Cần bao nhiêu Vốn điều lệ để thành lập công ty quận Bình Tân
Trước khi khi thành lập công ty các bạn luôn tự hỏi thành lập công ty cần điều kiện gì. Cần bao nhiều người và số vốn điều lệ cần phải có là bao nhiêu?
Căn cứ theo quy định tại Luật doanh nghiệp năm 2014. Pháp luật không quy định mức vốn cụ thể đối với doanh nghiệp nói chung. Theo đó, tùy vào khả năng kinh tế của thành viên công ty. Và mục đích hoạt động của công ty. Vốn điều lệ được quyết định cụ thể. Do vậy, khi quyết định thành lập doanh nghiệp. Thành viên công ty nên xác định vốn điều lệ dựa trên các cơ sở sau:
1.Khả năng tài chính của mình
2.Phạm vi, quy mô hoạt động của công ty
3.Chi phí hoạt động thực tế của công ty sau khi thành lập. (Vì vốn điều lệ của công ty để sử dụng cho các hoạt động của công ty sau khi thành lập)
4.Dự án ký kết với đối tác…
Pháp luật Việt Nam quy định. Thời hạn góp đủ vốn đối với doanh nghiệp mới thành lập là 90 ngày. Kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hết thời hạn trên mà công ty chưa góp đủ số vốn đã đăng ký thì phải thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh.
Lưu ý:
Thành viên công ty phải chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn mình đã đăng ký hoặc đã góp. (Trừ chủ doanh nghiệp tư nhân và thành viên hợp doanh phải chịu trách nhiệm vô hạn).
Do đó. Số vốn góp quyết định mực thuế môn bài công ty phải nộp sau khi hoàn tất quy trình thành lập công ty. Theo quy định hiện hành thuế môn bài được chia thành hai mức:
Mức 1: Vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng mức thuế môn bài: 3 triệu đồng /1 năm
Mức 2: Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống mức thuế môn bài: 2 triệu đồng/ 1 năm
Khi đăng ký thành lập công ty, thành viên có thể góp vốn bằng tiền mặt hoặc bằng tài sản.
Đối với hình thức góp vốn bằng tiền mặt. Thành viên có thể thực hiện góp trực tiếp bằng tiền mặt hoặc qua phương thức chuyển khoản vào tài khoản của công ty (sau khi công ty đăng ký tài khoản tại các ngân hàng thương mại).
Đối với hình thức góp vốn bằng tài sản, thành viên công ty phải tiến hành thủ tục góp vốn bằng tài sản vào công ty theo quy định của pháp luật.

Một số quy định về vốn điều lệ trong thành lập doanh nghiệp tư nhân


Cần bao nhiêu Vốn điều lệ để thành lập công ty quận Bình Tân
Nhìn chung thì vốn điều lệ được coi là số vốn do các cổ đông, thành viên góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty.
Vốn điều lệ của công ty ở nước ta được doanh nghiệp tự do đăng ký. Mà không bị ràng buộc với các quy định khác của pháp luật. Tùy loại hình công ty mà doanh nghiệp sẽ chịu trách nghiệm. Trên số vốn điều lệ nên đăng ký vốn sao cho thích hợp. Công ty cổ phần và công ty trách nghiệm hữu hạn thì chủ sở hữu phần vốn góp sẽ chịu trách nhiệm hữu hạn trên phần vốn góp của mình. Riêng loại hình doanh nghiệp tư nhân. Thì doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm vô hạn trên tất cả tài sản của mình.
Ngoài ra thì theo quy định tại Luật Doanh nghiệp 2014. Việc góp vốn điều lệ thành lập doanh nghiệp tư nhân của chủ doanh nghiệp có thể thay đổi sau khi thành lập. Và trong đó có quy định rằng:
"Điều 183. Doanh nghiệp tư nhân
  1. Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp."
Loại hình này không như các loại hình khác bạn hoàn toàn phải chịu trách nhiệm vô hạn bằng tài sản của công ty và của cá nhân mặc dù không đóng góp vào công ty. Vậy Cần bao nhiêu Vốn điều lệ để thành lập công ty?
Nói tóm lại mức vốn điều lệ này hoàn toàn đều do bạn chọn lựa. Tuy nhiên cần phù hợp với số mặt và tài sản thực tế bạn có thể bỏ vào vốn của công ty. Do đặc thù của loại hình doanh nghiệp tư nhân mà bạn nên chọn mức vốn phù hợp với khả năng của bản thân. Và phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang giao dịch.
Công ty Đa Lộc Tài chuyên tư vấn mức vốn pháp định phù hợp với công ty cụ thể. Qúy khách hàng quan tâm xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tốt nhất.
Công ty TNHH Đa Lộc Tài
Địa chỉ: 143 đường Nguyễn Ảnh Thủ ( HT06), P Hiệp Thành, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: 028.2211.0247
Hotline : 0938.123.657 Ms Lan 
Truy cập : www.tanthueviet.com
Chi nhánh hóc môn: 113 Phạm Thị Giây, Xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn.
 Chi nhánh Tân Bình: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Tân Bình, TPHCM
Chi nhánh Bình Tân: 1677  Tỉnh Lộ 10, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét