Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Thành lập công ty cổ phần cần tối thiểu bao nhiêu cổ đông? - Đa Lộc Tài

Công ty cổ phần là một loại hình doanh nghiệp được hình thành tồn tại và phát triển mạnh mẽ. Vậy thành lập công ty cổ phần cần tối thiểu bao nhiêu cổ đông? Hãy để chúng tôi giải đáp cho những thắc mắc của bạn, đến với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn miễn phí và được hỗ trợ hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp nhanh nhất.

Thành lập công ty cổ phần cần tối thiểu bao nhiêu cổ đông?

[ 
Thành lập công ty cổ phần cần tối thiểu bao nhiêu cổ đông?
Chắc hẳn các quý khách hàng có dự kiến thành lập công ty để mở rộng kinh doanh với quy mô lớn và cần biết Thành lập công ty cổ phần cần tối thiểu bao nhiêu cổ đông? Theo pháp luật quy định hiện hành.
– Theo như luật doanh nghiệp quy định: Công ty cổ phần là loại hình doanh nghiệp có tối thiểu từ 3 cá nhân/tổ chức trở lên. (Có thể thuê, mướn đại diện pháp luật bên ngoài). Công ty cổ phần không giới hạn tối đa số lượng cổ đông. Các cổ đông chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số cổ phần đã bỏ tiền ra mua.
+ Nếu các bạn đã có ít nhất 03 cổ đông (cổ đông ở đây có thể là cá nhân hoặc tổ chức) có ý định thành lập công ty cổ phần thì  bạn đã đủ điều kiện ban đầu để lựa chọn loại hình doanh nghiệp cổ phần này để thành lập công ty cổ phần.
+ Nếu chỉ có 1 thành viên duy nhất (thành viên ở đây có thể là cá nhân hoặc tổ chức) thì bạn có thể lựa chọn để thành lập công ty TNHH Một thành viên.
+ Nếu bạn lựa chọn thành lập doanh nghiệp tư nhân thì chỉ cần 1 thành viên duy nhất là cá nhân là đủ điều kiện thành lập.
+ Còn nếu có  tối thiểu từ 2 thành viên trở lên thì có thể lựa chọn loại hình công ty TNHH Hai thành viên trở lên. Do vậy tùy vào tình hình thực tế và số lượng thành viên của bạn để có thể lựa chọn loại hình doanh nghiệp ưng ý và phù hợp nhất.
Ngoài ra :
– Các cổ đông sáng lập phải mua tối thiểu 20% số cổ phần phổ thông đã đăng ký góp.
– Số cổ phần đăng ký góp sẽ cam kết góp trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh.

Những giấy tờ cần có khi thành lập công ty cổ phần:

 
Thành lập công ty cổ phần tại Đa Lộc Tài
Thành lập công ty cổ phần cần tối thiểu bao nhiêu cổ đông? Có những giấy tờ gì liên quan để thành lập công ty cổ phần? Hay điều kiện gì để có thể thành lập công ty cổ phần luôn được các nhà đầu tư quan tâm nhất hiện nay. Chúng tôi Đa Lộc Tài cung cấp dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp chia sẻ những loại giấy tờ cần có để thành lập công ty cổ phần bao gồm:
  • Giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp.
  • Dự thảo Điều lệ Công ty.
  • Danh sách cổ đông sáng lập;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực
  • Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN đối với tổ chức .
  • Các giấy tờ khác nếu có đăng ký kinh doanh ngành nghề có điều kiện,
  • Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc, Tổng giám đốc. Hoặc các cá nhân khác tương ứng theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

Điều kiện bắt buộc nếu muốn thành lập công ty cổ phần

 
Thành lập công ty cổ phần tại quận Gò Vấp
Không biết được bao nhiêu nhà đầu tư nắm vững được điều kiện bắt buộc nếu muốn thành lập công ty cổ phần hiện nay nhưng việc Thành lập công ty cổ phần cần tối thiểu bao nhiêu cổ đông? Thì hầu như chắc không xa lạ gì với giới doanh nghiệp. Chúng tôi muốn chia sẻ cùng các quý doanh nghiệp những điều kiện sau đây. Để vững vàng trong công việc mở rộng thị trường của mình.
  1. Yếu tố riêng:
  • Khi lập nên doanh nghiệp cổ phần yêu cầu có không ít hơn ba thành viên thành lập công ty. Và không hạn chế lượng cổ đông.
  • Giám đốc/ Tổng giám đốc trong công ty cổ phần không được giữ chức vụ tương đương ở các tổ chức doanh nghiệp khác.
  1. Yêu cầu chung:
  • Tên: Tên gọi công ty không được trùng lặp. Hay gây nhầm lẫn với tên gọi của các doanh nghiệp đã đăng ký trước đó trên toàn quốc gia.
  • Trụ sở của công ty: bắt buộc phải có có văn phòng giao dịch. Trụ sở tổ chức doanh nghiệp không được là chung cư hay khu tập thể.
  • Các ngành, nghề kinh doanh: Ngành nghề phải được áp theo mã hệ thống ngành nghề kinh tế quốc dân. Đối với những ngành nghề có yêu cầu phải thỏa mãn những nhân tố để được thành lập.
  • Vốn điều lệ/vốn pháp định.
  • Người góp vốn doanh nghiệp.
  • Những thành viên phải đáp ứng các quy định chung của Luật Doanh nghiệp.
Khi các quý khách hàng có ý tưởng về việc thành lập công ty cổ phần. Nếu có điều gì thắc mắc hay cần hỗ trợ giải đáp xin vui lòng liên hệ Đa Lộc Tài chúng tôi theo thông tin sau.
Công ty TNHH Đa Lộc Tài
Địa chỉ: 143 đường Nguyễn Ảnh Thủ ( HT06), P Hiệp Thành, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: 028.2211.0247
Hotline : 0938.123.657 Ms Lan
Chi nhánh hóc môn: 113 Phạm Thị Giây, Xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn.
 Chi nhánh Tân Bình: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Tân Bình, TPHCM
Chi nhánh Bình Tân: 1677  Tỉnh Lộ 10, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét